Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Đừng đánh giá cuốn sách vì bìa của nó

Người ta nói rằng “Đừng đánh giá cuốn sách vì bìa của nó”, nhưng đây chắc chắn làmột quan điểm sai lầm. Bìa sách chính là điểm bắt mắt đầu tiên. Một bìa sách thiết kế ấn tuợng sẽ quyết định đến hứng thú mua sách của công chúng.
Với các nhà thiết kế bìa sách, việc tư duy sáng tạo để cho ra đời một bìa sách thẩm mỹ cũng giống như việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật phải được đa số công chúng đón nhận. Mỗi bìa sách mang lại cho người đọc một thông điệp, một cảm xúc, một chỉ dẫn về cách tiếp cận tinh thần tác phẩm.
Bản thân bìa sách phải thể hiện được tinh thần của tác phẩm thông qua sự cảm nhận tinh tế của người thiết kế. Có thể bạn sẽ chỉ quan tâm cuốn sách này của tác giả nào, nó có phục vụ cho nhu cầu đọc hiện tại của bạn không màchẳng bao giờ để ý đến ai làngười đã thiết kế ra bìa cuốn sách đó. Nhưng thật ngạc nhiên khi bạn bỏ tiền ra mua cuốn sách chỉ vì bìa của nó quá hấp dẫn. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của một bìa sách.
Tiếp cận với công việc thiết kế bìa sách quả thực không dễ dàng nhưng với niềm say mê, có thể bạn sẽ chọn được một nghề hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét