Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

7 xu hướng thiết kế bao bì mới nổi năm 2014

Đây là tập hợp những xu hướng thiết kế bao bì đặc sắc cho năm 2014 được trang web thedieline - một trang web uy tín chuyên cung cấp thông tin về bao bì đưa ra một cách khái quát nhất về xu hướng thiết kế bao bì nửa đầu năm 2014.
Sau khi biên soạn xong danh sách các thiết kế bao bì đặc sắc và gây được ấn tượng, những người đánh giá đã bắt đầu nhận thấy một số điểm tương đồng giữa mô hình và một số dự án bao bì hàng đầu trong năm nay. Một số thuộc tính như màu sắc, chủng loại, hình dạng, bề mặt, hoặc phong cách bắt đầu xuất hiện lặp đi lặp lại qua các dự án từ khắp nơi trên thế giới. Khi phân tích sâu hơn, họ đã chắt lọc ra những đặc điểm và tính chất nổi bật này thành 7 xu hướng thiết kế riêng biệt sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2014.

Một điều quan trọng được nhận thấy trong năm 2013, là yếu tố "truyền thống" trong thiết kế đã bị bỏ qua trong gần như tất cả các sản phẩm thiết kế của top những người giành chiến thắng Giải thưởng Dieline và top các dự án hàng đầu. Chỉ có 5 trong top 100 là sử dụng sản phẩm nhiếp ảnh trong thiết kế, hầu hết đều chọn minh họa hình phẳng, các sản phẩm thể hiện cá tính của người thiết kế hoặc không có gì đặc sắc. Vì vậy, để biết được rõ hơn những xu hướng này hãy cùng chúng tôi xem 7 xu hướng thiết kế bao bì mới nổi năm 2014 dưới đây.


Hình học



Xu hướng sử dụng các mô hình hình học vào thiết kế một cách táo bạo và ấn tượng với ý tưởng được lấy cảm hứng từ hình học và các mảng màu sắc sống động.



Trắng trong



Đây là phong cách thiết kế thể hiện sự đơn giản và rõ ràng. Với việc sử dụng các kiểu chữ mang gam màu trắng đục được in trên bề mặt trong suốt của vỏ bao bì đã mang lại cho sản phẩm sự tinh tế và hiện đại và bao bì chất liệu trong suốt cũng giúp khách hàng có thể thấy được sản phẩm một cách rõ ràng và sống động nhất.



Chất liệu bìa



Xu hướng này đã chỉ ra rằng chất liệu giấy Kraft chính là chất liệu chính để tạo nên các sản phẩm bao bì độc đáo trong xu hướng này. Chất liệu giấy kraft không chỉ là một sự lựa chọn bền vững trong thiết kế, mà các nhà thiết kế còn khám phá ra được cách sử dụng vật liệu một cách sáng tạo, và nâng nó vượt ra khỏi cái nhìn đánh giá về một sản phẩm chỉ mang tính chất "thủ công".



Tương phản



Phong cách này sử dụng các yếu tố màu sắc mang lại sự đối lập cao: đen - trắng, cũng như áp dụng sự tương phản mạnh mẽ về màu sắc trong thiết kế. Cuối cùng yếu tố mang lại sự chú ý là sự đơn giản cùng với độ tương phản cao trong thiết kế, bao bì đen trắng là một giải pháp thử nhưng lại mang đến hiệu quả cao trong việc và sự chú ý của người dùng khi sản phẩm được đặt trên kệ bán.


 

Màu nước



Thiết kế theo xu hướng này thường mang lại cảm giác yên bình, thoải mái và hạnh phúc, Màu nước được sử dụng để sáng tạo ra những hình ảnh minh họa tuyệt đẹp và làm nên những hiệu ứng thị giác nổi bật và mang những nét riêng biệt ấn tượng đối với mỗi sản phẩm.



Trắng



Thiết kế sạch sẽ, tinh tế giống như một bức tranh với lớp màu trắng tinh khiết và khá hạn chế màu sắc đã mang đến cho những thiết kế theo xu hướng này sự thanh lịch và nhẹ nhàng. Năm 2013 vừa qua, cũng chính là năm mà xu hướng này phát triển với những phẩm bao bì sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo trong thiết kế, có bố cục sạch sẽ, đơn giản nhưng vẫn táo bạo và đầy màu sắc.



Sự tò mò và thú vị



Xu hướng thiết kế này giúp cho bạn có thể tìm kiếm những niềm vui trong mỗi ngày. Minh họa hay thay đổi với màu sắc tươi sáng và nổi bật đã biến những sản phẩm tiêu dùng này thành những nụ cười mỗi ngày.


Kết luận


Những xu hướng trên chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về thế giới thiết kế bao bì đang không ngừng thay đổi mỗi ngày. Hiện nay, thiết kế bao bì ngày càng phát triển và càng có nhiều những sản phẩm bao bì mang xu hướng ấn tượng và có những đột phá bất ngờ trong thiết kế. Vì vậy, mong rằng những tổng hợp về xu hướng thiết kế bao bì trên sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn trong việc thiết kế cũng như mang đến những cảm hứng sáng tạo mới đến cho bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét