Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Tự thiết kế bìa cho một cuốn sổ - Tại sao không?

Thị trường đang trở nên bão hòa với những thiết kế và họa tiết khá giống nhau, vì vậy rất khó để có thể tìm ra được những thứ thực sự độc đáo. Những cuốn sổ tay là một ví dụ, bạn có rất nhiều lựa chọn nhưng hầu hết chúng đều giống nhau và không có gì mới mẻ. Một lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn một cuốn sổ với bìa thực sự ấn tượng đó là tự thiết kế theo phong cách của riêng bạn!

1 | Bìa sổ thêu tay


Đây thực sự là một thiết kế rất đơn giản và sáng tạo mà bạn có thể làm để những cuốn sổ của mình trở nên cá tính hơn, những vật dụng để thực hiện ý tưởng này có thể tìm thấy ở bất cứ cửa hàng tạp hóa nào. Vậy bạn cần những gì? Đó là một cuốn sổ có bìa bằng giấy thường đơn giản, một cuộn chỉ với màu sắc mà bạn lựa chọn cùng với một cây kim khâu. Việc bạn cần làm đó là đục những cái lỗ trên bìa của cuốn sổ và sau đó dùng kim khâu để đan những sợi chỉ qua những cái lỗ đó theo một họa tiết mà bạn yêu thích.

lam-bia-sach-DIY-1


2 | Bìa bảng đen


Đây là một ý tưởng rất thú vị và cũng rất dễ để thực hiện. Tất cả những gì bạn cần đó là một cuốn sổ, một tấm giấy dán bảng đen và một chiếc kéo. Đầu tiên, bạn đặt cuốn sổ lên trên tấm giấy dán bảng đen để có thể ước lượng được số giấy cần dùng và sau đó cắt theo kích thước của cuốn số. Để dán miếng giấy bảng đen vào, bạn chỉ cần lột phần sau của miếng giấy ra rồi cẩn thận gắn chúng vào bìa của cuốn sổ trong khi vẫn để tâm đến các cạnh xung quanh để có thể dán một cách chính xác. Sau khi hoàn thành xong, việc bạn cần làm đơn giản là lấy một viên phấn và làm cho cho cho cuốn sổ của mình trở nên thật đặc biệt (như trong ảnh).

lam-bia-sach-DIY-2


3 | Bìa lấy cảm hứng từ Tumblr


Đây thực sự là một ý tưởng rất vui vẻ và sáng tạo để bạn có thể tùy biến bìa cuốn sổ của mình và làm chúng trở nên độc đáo hơn. Bạn cần những tấm giấy đầy màu sắc, những cuốn tạp chí, một chiếc kéo, hồ dán và một số nhãn mà bạn thích. Cuốn sổ với cách làm này sẽ thể hiện được tất cả cá tính cũng như nguồn cảm hứng của bạn. Đầu tiên, bạn cắt những tờ tạp chí theo hình tam giác, sau đó dùng hồ dán và gắn chúng vào bìa sổ theo một họa tiết nào đó. Hay bạn có thể phủ hoàn toàn bề mặt của cuốn sổ bằng cách gắn thêm những miếng giấy đầy màu sắc và làm chúng trở nên đặc biệt hơn với một số nhãn có mang một từ hay một câu slogan ý nghĩa.

lam-bia-sach-DIY-3


4 | Bìa bọc giấy Washi


Những dải băng giấy Washi luôn mang đến những điều thật kì diệu, không có gì ngạc nhiên khi mọi người gọi nó là những dải băng giấy 'hóa trang' bởi nó có khả năng biến bất cứ thứ gì mà bạn thích từ nhàm chán và buồn tẻ trở nên thú vị và độc đáo. Sử dụng dải bằng giấy Washi cho bìa của những cuốn sổ và làm cho chúng trở nên cuốn hút hơn, tại sao không? Có rất nhiều cách để bạn thể hiện phong cách thẩm mỹ của mình, bạn có thể bọc một nửa, một phần 3 bìa sổ hay kết hợp để tạo ra những họa tiết mà bạn yêu thích .... Và điều đặc biệt nhất là gì? Đó là bạn luôn luôn có thể thay đổi những thiết kế khác nếu bạn cảm thấy nhàm chán.

lam-bia-sach-DIY-4


5 | Bìa Sticker/ băng dính vải


Đây quả thực là một cách rất dễ thương để làm cho bìa của những cuốn sổ trở nên 'độc nhất vô nhị'. Ý tưởng này khá tương đồng với cách mà bạn vẫn bọc những cuốn sách bằng giấy thông thường trong các trường học, nên nó sẽ không làm ảnh hưởng đến cuốn sổ, chỉ đơn giản là làm cho nó trở nên dễ thương hơn. Đây cũng là một ý tưởng hoàn hảo để làm mới cuốn sổ và mang vào cho chúng một bộ cánh mới cuốn hút hơn. Những gì mà bạn cần đó là một cuốn sổ thông thường, một cây kéo, môt số miếng sticker vải và băng dính vải. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc bọc cuốn sổ bằng những dải băng dính vải rồi sau đó trang trí thêm bằng những miếng sticker vải, rất đơn giản để bạn có một cuốn sổ vô cùng dễ thương.

lam-bia-sach-DIY-5


6 | Bìa bọc nỉ


Nỉ là một nguyên liệu tuyệt vời cho những người yêu làm đồ handmade bởi nó rất dễ để sử dụng và cũng rất rẻ. Việc sử dụng nỉ cho những cuốn sổ là một ý tưởng hoàn hảo nếu bạn muốn ngay lập tức biến một cuốn sổ trông rất bình thường trở nên vô cùng độc đáo và cá tính. Bạn thậm chí còn có thể sáng tạo hơn bằng cách tạo ra một nhân vật nhỏ nhắn và dễ thương để gắn lên bìa sổ, bạn có thể làm điều này bằng cách tận dụng những miếng nỉ vụn và một số nguyên liệu khác như cúc áo .... Cách làm chỉ đơn giản như khi bạn bọc một cuốn sách, chỉ là nó sẽ mềm mại hơn, và cảm giác sẽ giống như một chiếc áo nhỏ khoác bên ngoài cuốn sổ. Điều có nghĩa là bạn có thể tái sử dụng vào các cuốn sổ khác bất cứ khi nào mà bạn thích.

lam-bia-sach-DIY-6


7 | Bìa Monogrammed


Đây là một cơ hội cho phép bạn để lại dấu ấn cho những cuốn sổ bằng cách tạo ra một thiết kế bìa mang đậm chất cá tính của bạn. Với ý tưởng thú vị này, bạn có thể đặt những từ viết tắt, có thể là tên của bạn hay nội dung bên trong lên trên bìa của cuốn sổ. Những gì mà bạn cần đó là vài tấm giả da hay vải bông chéo, thẻ cứng, dây da hay dây bện. Đầu tiên, bạn bọc bìa sổ bằng những nguyên liệu đã lựa chọn (da hoặc vải bông chéo) rồi sau đó đục những cái lỗ vào trong. Luồn dây da hoặc dây bện đi qua những cái lỗ đó và siết chặt vào các trang giấy. Còn đối với những tấm thẻ cứng, bạn có thể dùng nhiều cách để gắn chúng vào bìa sổ. Như vậy là bạn đã có một cuốn sổ mới rất ấn tượng và độc đáo.

lam-bia-sach-DIY-7


8 | Bìa sách cũ


Rất thú vị và lạ mắt. Cuối cùng thì bạn cũng có thể tái sử dụng một cách hợp lý những cuốn sách cũ, những cuốn sách đơn giản là không thể sử dụng vào bất cứ việc gì. Đầu tiên bạn cần lấy ra một vài trang sách và dùng hồ để gắn chúng lại với nhau. Để gắn những tờ giấy chắc chắn với nhau sau đó trải phẳng nó ra, bạn cần một sự kiên nhẫn để làm việc này. Sau đó bọc cuốn sổ của bạn với chỗ giấy đó và hãy chắc chắn rằng nó được đặt một cách chính xác vào bên trong mép cùa bìa sổ. Cuối cùng bạn có thể dùng bất cứ chất liệu nghệ thuật nào mà bạn muốn, để trang trí cho bìa của cuốn sổ thêm sinh động (như trong hình).

lam-bia-sach-DIY-8


9 | Bìa Cut Out


Đây quả thực là một ý tưởng hết sức dễ dàng và đáng yêu để thay đổi cuốn sổ của bạn. Thật vậy, bạn có thể sử dụng cách làm này với bất cứ thiết kế hay bất cứ hình dạng nào mà bạn mong muốn. Bạn chỉ cần một cuốn sổ có bìa dày hơn một tờ giấy và đơn sắc, sau đó bạn có thể cắt phần bìa này thành một hình trái tim hay một chữ cái. Sau đó lấy bất cứ loại vải hay những tờ giấy đầy màu sắc nào mà bạn muốn và dán chúng vào mặt sau của bìa sổ. Một ý tưởng rất đơn giản những sẽ giúp bạn có một cuốn sổ vô cùng độc đáo và mang dấu ấn cá nhân.

lam-bia-sach-DIY-9


10 | Bìa ghép từ nhiều mảnh vải


Đây là một sự khác biệt hoàn toàn nếu so với ý tưởng sử dụng băng dính vải ở trên, ở đây bạn sử dụng những miếng vải thực sự. Ý tưởng này phức tạp hơn bởi nó liên quan đến máy may những nó cũng dễ dàng và thú vị hơn. Khâu những miếng vải vụn cùng với nhau theo họa tiết mà bạn muốn thành một đường thằng, sau đó gắn chúng vào bìa của một cuốn sổ. Như vậy là bạn đã có một cuốn sổ với bìa cực kỳ dễ thương và độc đáo mà chỉ mình bạn có.

lam-bia-sach-DIY-10

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét